Hotline 0981 8899 30

3 điều quan trọng cần biết khi lập bàn thờ chung cư

Các mẫu bàn thờ luôn mang đến những giá trị, ý nghĩa tâm linh vô cùng to lớn. Bàn thờ giống như một chiếc cầu nối giữa hai cõi âm và dương, là điểm gắn kết duy nhất giữa người trần tục với thế giới tâm linh và với những người đã khuất. Trong rất nhiều đều thì có ba điều mà bất cứ ai khi mua hay lập bàn thờ gia tiên trong nhà, đặc biệt là các căn hộ chung cư phải đặc biệt chú ý. Bài viết ngày hôm nay quý độc giả hãy cùng ANAMO tìm hiểu về 3 điều quan trọng khi mua và lập bàn thờ chung cư nhé! 

Xem thêm: Các mẫu bàn thờ nhà chung cư ANAMO đẹp và phong thủy

Có thể nói tín ngưỡng thờ cúng đã trở thành nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam. Bất kỳ một gia đình nào, dù là nghèo khó hay giàu sang, dù nhà biệt thự hay nhà chung cư, rộng rãi nguy nga, tráng lệ hay chật hẹp thì trong nhà cũng đều có một bộ thờ gia tiên đặt ở nơi trang trọng nhất. 

bàn thờ gia tiên cho nhà chung cư

Lập bàn thờ chung cư có ý nghĩa gì?

Bàn thờ chung cư là gì? Còn được gọi là bàn thờ gia tiên trong căn hộ chung cư. Thường được khu vực trang trọng và linh thiêng nhất trong căn hộ. Các mẫu bàn thờ chung cư cao cấp là nơi để con cháu thờ cúng tổ tiên, những người thân thuộc của các đời trước đã khuất. 

Đồ thờ cúng trên bàn thờ chung cư gia tiên

những điều cần biết khi lập bàn thờ chung cư gia tiên

Đồ thờ cúng trên bàn thờ chung cư gia tiên

Đồ thờ cúng là tất cả những món đồ được bày biện trên bàn thờ của mỗi gia đình, dòng họ dùng để cúng bái. Một bộ đồ thờ cúng đầy đủ bao gồm rất nhiều chi tiết tiêu biểu như: Bộ lư hương hoặc bát hương được dùng để thắp hương; Đèn dầu hoặc nến dùng để thắp sáng; Lộc bình hay lục bình để đựng hoa; Bình hương hoặc ống hương bằng gốm để đựng, bảo quản hương; Mâm bồng để đựng đồ cúng lễ; ngai thờ hoặc giá thờ để bài vị. Ngoài ra còn có cả chóe thờ, bộ trà cúng, mâm đựng rượu cùng một bộ bát cơm cúng, giá đũa riêng,… trên bàn thờ chung cư cao cấp.

Tùy vào quy mô của không gian phòng thờ chung cư, mà lựa chọn đồ thờ cúng sao cho phù hợp. Bên cạnh đó thì số lượng cũng như chất liệu của các món đồ thờ cúng tùy theo điều kiện tài chính của từng gia đình. Những món đồ thờ được đặt trực tiếp thì ngoài đảm bảo thẩm mỹ còn phải đảm bảo cả hợp phong thủy. Bàn thờ hay kệ bàn thờ chung cư gia tiên đều mang giá trị tâm linh sâu sắc nên việc lựa chọn đồ thờ nên được chọn ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Phải đảm bảo được tính thẩm mỹ mà vẫn giữ được sự thiêng liêng, tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

Nghi thức thắp hương đối với bàn thờ chung cư gia tiên.

Việc lập bàn thờ chung cư phát huy công dụng là cầu nối giữa cõi âm với cõi dương khi hương (nhang) được thắp ở trên bàn bát hương. Việc thắp hương thờ cúng sẽ được thực hiện tùy thời điểm: Ngày rằm, mùng 1 hay các ngày giỗ,  lễ tết,…Thông thường, khi thắp hương người ta sẽ thắp theo số lẻ, có thể là một nén, ba nén, năm nén hoặc bảy nén hương, tùy thuộc vào ý nghĩa mà bạn muốn đặt để vào chúng. 

Trên đây là cách đặt bàn thờ chung cư. Cám ơn bạn quan tâm theo dõi bài viết của ANAMO, hẹn gặp lại trong những bài viết sau.

Giới thiệu Anamo

Bàn Thờ Anamo     Giới thiệu      Sơ đồ trang       Liên hệ       Điều khoản

Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106016930 cấp ngày 22/10/2012 tại sở KH&ĐT Hà Nội

Website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

ANAMO là thương hiệu của những sản phẩm BÀN THỜ HIỆN ĐẠI

Địa chỉ: 171 Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Email: bantho.anamo@gmail.com

Website: bantho.com.vn designed by Anamo

Tư vấn sản phẩmX